BV huyện Củ Chi: Cứu sống bệnh nhân bị cọc sắt 40cm đâm xuyên bụng

cứu sống bệnh nhân bị cọc sắt đâm xuyên bụng

 

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện huyện Củ Chi tiếp nhận và xử trí thành công bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch với bệnh cảnh tai nạn sinh hoạt tại nhà rất đặc biệt, từ khâu tiếp cận hiện trường sơ cứu đến can thiệp phẫu thuật thành công.

Vào 9h sáng ngày 21/03/2018, Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện huyện Củ Chi nhận được cuộc gọi cấp cứu khẩn cấp cho một người dân bị tai nạn, cư ngụ tại xã An Nhơn Tây.

Ngay lập tức ê-kíp trực cấp cứu của Bệnh viện huyện Củ Chi đã nhanh chóng đến hiện trường, nạn nhân nam, 71 tuổi trượt ngã và bị một cọc sắt đâm xuyên vùng bụng phía sau, sau khi quyết định phải cưa cọc sắt khỏi khối bê tông và sơ cấp cứu, đồng thời báo động đỏ về bệnh viện để sẵn sàng phòng mổ. Các bác sĩ của Bệnh viện huyện Củ Chi hội ý nhanh và tiến hành can thiệp phẫu thuật cấp cứu. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được từ người bệnh nhân một thanh sắt gỉ sét dài khoảng 40cm đâm ngang vùng thắt lưng làm vỡ bản sống, gai ngang đốt sống thắt lưng thứ tư. Hiện nay, tình hình bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

 

thanh sắt dài 40cm đâm xuyên bụng bệnh nhân

Thanh sắt gỉ sét dài khoảng 40 cm đâm ngang vùng thắt lưng làm vỡ bản sống, gai ngang đốt sống thắt lưng thứ tư

 

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện huyện Củ Chi tiếp nhận và xử trí thành công bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch với bệnh cảnh tai nạn sinh hoạt tại nhà rất đặc biệt. Đây là kết quả của việc hình thành trạm Cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện huyện Củ Chi giúp các y bác sĩ tiếp cận hiện trường nhanh chóng, sơ cấp cứu kịp thời khi có cuộc gọi khẩn cấp của người dân và kết quả của phát triển chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực ngoại khoa cả về nhân lực và trang thiết bị tại bệnh viện huyện Củ Chi.

NV